Kinh ngạc với giá trị dinh dưỡng của dưa Pepino

Giá trị dinh dưỡng của dưa Pepino mang lại đã làm ‘’điên đảo” người tiêu dùng thời gian gần đây. Được xem là loại cây dễ trồng, thời gian thu hoạch ngắn, nhưng cho năng suất. Hương vị ngon ngọt, dễ ăn, có tác dụng nhiều về sức khỏe. Vậy thực chất dưa pepino mang trong mình những chất dinh dưỡng gì khiến cho nó được săn lùng đến như vậy? Hãy cùng HiFarm tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của dưa pepino qua bài viết này nhé!

Cùng HiFarm hiểu rõ về nguồn gốc, xuất xứ của dưa pepino

Có nguồn gốc từ khu vực Nam Mỹ, dưa Pepino là một loại trái cây thuộc họ cà. Chúng thích hợp với vùng khí hậu ấm áp và là loại cây ăn trái cực kỳ quan trọng tại vùng Bắc Andes. Giá trị dinh dưỡng của dưa pepino rất cao do chúng chứa nhiều dưỡng chất. Tại Chi-lê và Peru, loại quả này chính là cây trồng chính của người dân trong nước. Tại New Zealand, chúng là loại cây ăn trái được tiêu thụ cao và được nhân giống vô tính hằng năm.

giá trị dinh dưỡng của dưa pepino

Dưa Pepino thường được sử dụng như thế nào?

Dưa Pepino khi chín được sử dụng như một loại trái cây tráng miệng. Nó có vị thơm, nhiều nước, ngọt thanh thường được dùng để giải khát vào mùa hè. Các chị em phụ nữ thường hay dùng chúng để làm nước ép, sinh tố hay kem. Ngoài ra, người ta còn dùng loại dưa này để làm các món salad hoặc một loại củ trong các món hầm.

Giá trị dinh dưỡng của dưa Pepino mang lại thực sự là gì?

Được người tiêu dùng trong và ngoài nước sử dụng khá nhiều. Vậy loại dưa “tí hon’’ này mang trong mình những chất dinh dưỡng đặc biệt gì? Chúng có công dụng, tác dụng gì cho sức khỏe?

giá trị dinh dưỡng của dưa pepino

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Được mệnh danh là loại trái cây chứa đầy đủ các loại khoáng chất như: Ca, Mg, Fe, Zn, B, N, K, Na, P, Cu. Trong đó, khoáng chất chứa nhiều nhất là Mg, P, Ca, K. Các nhóm giàu vitamin B, A, protein, giàu Fe, Cu kết hợp với nhau. Chính là các loại chất cần thiết và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Ngoài ra, K là chất có khả năng làm giảm huyết áp, Ca thì tốt cho xương.

Xem thêm: Dưa Pepino Đà Lạt – Loại quả nhỏ nhưng tạo nên cơn sốt lớn

Hạn chế bệnh sỏi thận

Vì là loại quả mọng nước nên Pepino rất giàu vitamin C (chứa 48.0 -68.8 mg trong 100 gram). Mặc dù vậy vitamin C không chứa oxalate nên rất tốt cho người mắc bệnh sỏi thận hoặc muốn phòng ngừa bệnh. Đây cũng là một trong những giá trị dinh dưỡng của dưa Pepino được mọi người đánh giá cao.

Giảm lượng LDL cholesterol giúp làm sạch đường máu

Trong 100 gram dưa Pepino có hàm lượng chất khô từ 6.8 – 8-2%. Chứa 4.9 – 6.4 gram đường, 0.1 – 0.13 gram protein. Ba loại đường chủ yếu có trong dưa là sucrose, glucose, fructose với hàm lượng rất thấp. Trong đó, sucrose chiếm ưu thế hơn cả. Thường xuyên ăn dưa Pepino sẽ giúp cơ thể giảm được một lượng LDL cholesterol trong cơ thể giúp làm sạch máu. Ngoài ra, trong dưa còn giàu chất xơ tự nhiên như bột yến mạch, dễ dàng tiêu hóa. Giúp giảm táo bón và làm dịu vết loét dạ dày.

giá trị dinh dưỡng của dưa pepino

Giảm cân khoa học, cải thiện làn da

Dưa Pepino là loại trái cây chứa nhiều nước, hàm lượng calo thấp, giàu các vitamin và khoáng chất. Là nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hóa. Đặc biệt trong 100gr chất ăn được chỉ chứa 80 calo. Loại dưa này còn tạo cảm giác no lâu vì bản thân giàu chất xơ và chứa ít đường. Tại các nước Nam Mỹ, chúng được xem là “super fruit” vì giá trị dinh dưỡng của dưa Pepino mang lại cho chúng ta làn da mịn màng, thích hợp cho những người đang trong chế độ giảm cân.

giá trị dinh dưỡng của dưa pepino

Giá trị dinh dưỡng của dưa Pepino giúp ngăn ngừa ung thư, cải thiện trí nhớ, thị lực

Dưa Pepino có chứa 92% là nước giúp lợi tiểu. Nguồn beta- caroten lớn (trong 100 gram có chứa 27 mg beta-caroten) cũng được tìm thấy trong quả. Đây là tiền chất vitamin A, giúp cải thiện thị lực, giảm các gốc tự do. Chúng là biết đến như chất chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư. Beta-carotene còn tốt cho não, giúp cải thiện trí nhớ.

Ngoài những giá trị dinh dưỡng của dưa Pepino kể trên, chúng còn có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như làm giảm quá trình tiến triển của bệnh tiểu đường. Dịch trích từ dưa có khả năng ức chế mạng với các tình trạng viêm cấp tính. Được đánh giá rất cao trong ngành dược liệu. Vậy chúng ta có thể tìm thấy loại dưa mang giá trị dinh dưỡng cao này ở đâu?

giá trị dinh dưỡng của dưa pepino

Giá trị dinh dưỡng của dưa Pepino đến từ HiFarm

Dưa Pepino đến từ HiFarm mang đến nguồn lợi dinh dưỡng rất cao cho người tiêu dùng. Áp dụng giải pháp nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất nhằm đem đến những trái dưa tươi ngon, chất lượng. Mùi hương nhè nhẹ khi trái chín, hương vị ngọt thanh và chắc trái. Có thể sử dụng mỗi ngày vì không khiến cho người ăn bị ngán, đặc biệt là không tăng cân. Ngoài ra, nhờ áp dụng giải pháp nông nghiệp thông minh vào sản xuất còn khiến cho dưa bảo quản được lâu hơn, chất lượng dinh dưỡng của dưa Pepino cao hơn.

Danh sách cửa hàng phân phối dưa Pepino và nông sản sạch của HiFarm

Giá trị dinh dưỡng của dưa Pepino mang lại cho sức khỏe chúng ta là rất nhiều. Ăn dưa Pepino mỗi ngày không chỉ giúp chúng ta cải thiện làn da, sức khỏe mà còn giúp phòng chống ngăn ngừa rất nhiều các bệnh tật. Vậy tại sao chúng ta lại không sử dụng chúng từ ngay hôm nay? Hãy để HiFarm đồng hành cùng bạn chăm sóc sức khỏe hằng ngày. “Hãy để thực phẩm là thuốc phòng bệnh của bạn”.

– HiFarm –

The post Kinh ngạc với giá trị dinh dưỡng của dưa Pepino appeared first on HiFarm.



from via HiFarm http://bit.ly/2ncRfII by content writer Lan Anh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá Cà Chua Socola là bao nhiêu? Gợi ý 3 địa điểm mua sắm uy tín

Vườn dưa Pepino Đà Lạt siêu đẹp cho bộ ảnh siêu chất

Lý giải vì sao dưa Pepino Nam Mỹ lại “hot” đến vậy