Làm sao để trồng dưa Pepino Nam Mỹ hiệu quả cao?

Dưa Pepino Nam Mỹ đem lại nguồn lợi kinh tế mới cho nhà nông nên được nhiều người mua giống về trồng. Tuy nhiên, loại giống hoàn toàn mới, rủi ro trong cây trồng có thể xảy ra. Để giảm bớt thiệt hại, nhà vườn cần có chế độ chăm sóc phù hợp. Tiếp theo đây, HiFarm sẽ chia sẻ với bạn kỹ thuật trồng dưa hấu Pepino Nam Mỹ hiệu quả cao.

Dưa Pepino Nam Mỹ khác gì so với dưa hấu ?

Khác với các giống dưa hấu xanh vỏ đỏ ruột, quả dưa Pepino có vỏ vàng sọc tím lạ mắt, hình dáng nhỏ nhắn cùng với hương vị thơm ngon hấp dẫn.

dưa pepino Nam Mỹ
Dưa pepino có kích thước nhỏ, vỏ vàng sọc tím lạ mắt.

Đây là giống quả lai giữa dưa hấu và quả lê, có vị ngọt dịu. Dưa Pepino đem lại nguồn thu nhập không nhỏ cho các chủ vườn. Giống dưa Pepino được đánh giá là một trong những loại dưa ngon, được ưa chuộng trên thị trường tiêu dùng.

Dưa Pepino Nam Mỹ khá dễ trồng, cây có thể tự thụ phấn. Người dân có thể trồng ở bất kỳ nơi nào ngay trong nhà hoặc ngoài sân, nhưng tốt nhất vẫn là nhà kính. Với hoa màu tím, trái vừa bằng nắm tay, giống dưa này có thể trồng làm cảnh trang trí, nhiều chậu dưa trái chi chít trông rất đẹp mắt.

Những cây con được ươm trong vườn 20-25 ngày, sau đó đưa ra ngoài đất 10-15 ngày. Khi đưa ra ngoài đất, Pepino được trồng trên luống ruộng 1,3m, trồng hàng đôi. Mỗi hàng cách nhau 30cm, cây cách cây 10cm. Giai đoạn cây con chăm rất dễ, cây phát triển mạnh, chủ yếu làm sao để cây không bị chết.

Dưa Pepino Nam Mỹ
Dưa Pepino khá dễ trồng và được trồng theo hàng đôi.

Dưa Pepino trưởng thành có thể cao tới 2m và nếu được chăm sóc kỹ lưỡng, sản lượng thu hoạch của nó có thể gấp 2 đến 3 lần so với trồng tự nhiên. Nếu được chăm sóc đúng kỹ thuật, giống dưa Pepino Nam Mỹ sẽ cho thu hoạch liên tục trong vòng 2-3 năm.

Chăm sóc như thế nào để cây không bị chết?

Trước hết cần phải bổ sung dưỡng chất cho cây bằng việc bón phân hữu cơ. Để hạn chế khả năng xâm nhập mầm bệnh, nên trồng cây pepino trong nhà lưới. Đất trồng dưa Pepino Nam Mỹ nên được ủ 10-15 ngày trước khi trồng.

Dưa Pepino Nam Mỹ
Dưa Pepino Nam Mỹ hiện được trồng nhiều ở Đà Lạt.

Đây là loại cây thích nghi tốt trong điều kiện nhà kính. Cây dưa “tí hon” phát triển tốt ở nhiệt độ từ -2 độ C đến 29 độ C. Hiện nay, Đà Lạt đang có nhiệt độ trên 29 độ C, ở mức này, cây có thể chịu được, nhưng về sau sẽ ảnh hưởng đến năng suất.

Điều kiện thời tiết đặc biệt như hiện nay thì cần chú ý gì?

Với kỹ thuật trồng dưa hấu Pepino Nam Mỹ, vào ban ngày, thời tiết nắng thì người trồng phải tưới phun sương để nước mát vòm lá, cây không bị héo. Một ngày, nhà vườn sẽ tưới phun sương 1-2 lần. Dưa Pepino trồng ở hầu hết các loại đất nhưng yêu cầu độ ẩm liên tục mới cho sản lượng tốt. Hệ thống tưới nhỏ giọt làm nhiệm vụ cấp ẩm cho đất, định kỳ tưới mỗi ngày một lần, mỗi lần 10 phút.

Dưa Pepino Nam Mỹ
Dưa Pepino Nam Mỹ cần nguồn dinh dưỡng cao để phát triển.

Không những có tiềm năng lớn về kinh tế, dưa Pepino còn có giá trị trồng cảnh cao. Ở HiFarm, kỹ thuật trồng dưa hấu Pepino Nam Mỹ được ứng dụng nhuần nhuyễn giải pháp nông trại thông minh. Cùng các tính năng điển hình như:

  • Cung cấp chính xác lượng nước và dinh dưỡng đúng EC,PH mong muốn.
  • Thiết lập nhiều chế độ pha dưỡng chất cho nhiều loại cây và khu vực khác nhau.
  • Theo dõi & điều khiển mọi hoạt động thông qua Smartphone hoặc công tắc cơ tại vườn.
  • Tự động chăm sóc cây qua từng giai đoạn (tưới tiêu, cân bằng EC&PH).
  • Theo dõi trạng thái và lịch sử hoạt động vườn.
  • Phát hiện sâu bệnh và bảo vệ cây khỏi tác động xấu của môi trường.

Kỹ thuật trồng dưa hấu Pepino Nam Mỹ của HiFarm đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, đạt chuẩn VietGAP. Khách hàng hoàn toàn có thể an tâm mua dưa Pepino ở hệ thống cửa hàng phân phối.

-HiFarm-

The post Làm sao để trồng dưa Pepino Nam Mỹ hiệu quả cao? appeared first on HiFarm.



from via HiFarm http://bit.ly/2MRAxXY by content writer Thư Phạm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá Cà Chua Socola là bao nhiêu? Gợi ý 3 địa điểm mua sắm uy tín

Vườn dưa Pepino Đà Lạt siêu đẹp cho bộ ảnh siêu chất

Lý giải vì sao dưa Pepino Nam Mỹ lại “hot” đến vậy