Dâu tây khổng lồ – món ăn giới nhà giàu, có phải giống đột biến?

Dâu tây khổng lồ không chỉ có kích thước độc đáo hơn những giống dâu khác. Mà chúng còn gây chú ý bởi hình dáng lạ mắt. Tuy giá rất cao nhưng muốn tìm mua cũng không phải dễ. Bởi vì giống dâu tây này thường xuyên cháy hàng và bạn phải đặt trước rất lâu mới có thể sở hữu chúng. Hôm nay hãy cùng HiFarm đi khám phá cơn sốt về nữ hoàng của các loại dâu.

Nguồn gốc và tên gọi

Những quả dâu tây khổng lồ này 90% là được trồng tại thành phố Fukuoka, Nhật Bản. Người dân xứ sở mặt trời mọc gọi chúng là “Amaou”. Đây là các ký tự đầu tiên trong các cụm từ “amai”, “marui”, “ookii”, “umai”. Chúng mang ý nghĩa đây là loại dâu tây ngọt, tròn, to và rất ngon.

Hình dáng và trọng lượng dâu tây khổng lồ

Những quả dâu tây khổng lồ có hình dáng như chiếc quạt giấy đang xòe ra, nên có người gọi chúng là dâu tây rẻ quạt, hình quạt hay xòe quạt. Vỏ dâu đều màu và đỏ mọng, cực kì hút mắt. Không chỉ vậy, hương thơm đặc trưng, nồng nàn hơn các loại dâu thông thường.
Trọng lượng của một quả dâu tây bình thường sẽ khoảng 30gram, nhưng đúng với tên gọi “khổng lồ” của mình, những quả dâu này lại nặng đến 130gr/quả. Kích thước gấp 3 đến 4 lần và có thể bằng bàn tay của người lớn.

Dâu tây rẻ quạt giá bao nhiêu?

Giá của loại dâu tây hình quạt này thường rất biến động, tùy thuộc theo người bán. Nguyên nhân chủ yếu là do nguồn hàng rất khan hiếm mà nhu cầu của khách hàng lại cao. Một hộp dâu tây rẻ quạt 12 trái, trọng lượng 1,5kg có giá lên tới 2,5 triệu đồng. Vậy tính ra mỗi quả dâu tây trị giá từ 200.000 – 250.000 đồng tùy theo quả lớn nhỏ. Nhưng đó chưa phải là giá cao nhất. Mỗi khi cháy hàng, giá có thể lên tới 2 triệu đồng/kg vẫn có người tìm mua.

Dâu tây khổng lồ có phải giống gen đột biến?

Đây thường là thắc mắc của khách hàng khi chọn chưa dâu tây rẻ quạt. Có người còn cho rằng, đây thực ra chỉ là dâu tây đỏ truyền thống, nhưng dị dạng nên được hái và bán với giá riêng. Nhưng trên thực tế, đây là một giống dâu tây cỡ lớn được trồng ở Nhật Bản. Do khá khó trồng nên mô hình này vẫn chưa được nhân rộng và phát triển. Vì thế số lượng loại trái cây này cung cấp ra thị trường không nhiều.


Cách trồng Dâu New Zealand ở miền nam cho quả đầy cây


Dâu tây khổng lồ Nhật Bản phá kỷ lục thế giới

Một nông dân ở Fukuoka, Nhật Bản đã lập kỷ lục thế giới mới khi bất ngờ thu hoạch được quả dâu tây có trọng lượng 250gr. Quả dâu tây này có chiều cao khoảng 8cm, chiều dài gần 12cm, chu vi quả lên từ 25 – 30cm. Hiện tượng đặc biệt này xảy ra, nguyên nhân chính là các quả dâu tây của ông đã phát triển và hợp nhất lại với nhau tạo thành một thể thống nhất.

Dâu tây khổng lồ thường được chọn lựa để làm quà biếu. Không chỉ có vẻ ngoài đỏ mọng đẹp mắt cùng hình dáng thú vị, loại quả này còn mang hương vị thơm ngon khó cưỡng lại. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chấm với sữa đặc đều rất tuyệt vời.

The post Dâu tây khổng lồ – món ăn giới nhà giàu, có phải giống đột biến? appeared first on HiFarm.



from via HiFarm https://bit.ly/31QSYoJ by content writer Nhi Nhi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá Cà Chua Socola là bao nhiêu? Gợi ý 3 địa điểm mua sắm uy tín

Vườn dưa Pepino Đà Lạt siêu đẹp cho bộ ảnh siêu chất

Lý giải vì sao dưa Pepino Nam Mỹ lại “hot” đến vậy